10 câu hỏi thường gặp khi mở cửa hàng hoa

Cửa Hàng Hoa

Bạn đang nghĩ đến việc mở một cửa hàng hoa, bây giờ bạn muốn biết bắt đầu từ đâu hoặc tìm câu trả lời cho câu hỏi của mình.

Vâng, bạn đã đến đúng nơi để tìm hiểu.

Nếu bạn đang đọc bài viết này, tôi muốn hoan nghênh bạn đã chọn một nghề bắt đầu từ năm 2.500 trước Công nguyên, đó là bán và chăm sóc hoa.Chúng tôi nghĩ rằng việc biên soạn danh sách 10 câu hỏi thường gặp khi mở cửa hàng hoa sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ và làm phong phú cuộc sống của khách hàng.

>>> Xem thêm : HƯỚNG DẪN 10 bước mở cửa hàng hoa thành công

1. Mở cửa hàng hoa có cần biết cắm hoa ?

Đúng vậy, kiến ​​thức , kinh nhiệm cắm hoa là điều cần thiết bạn phải biết trước khi mở shop hoa.Thiết kế và cắm hoa không phải là dễ dàng như mọi người nghĩ. Nó cần một người sáng tạo và kinh nghiệm.

Để nâng cao kiến ​​thức của mình, bạn nên thử tham gia các lớp học thiết kế hoa cũng như làm cố vấn với một cửa hàng hoa địa phương. Thực hiện một trong hai hoặc cả hai điều này sẽ giúp bạn biến ước mơ sở hữu một cửa hàng hoa thành hiện thực.

Cửa Hàng Hoa

2. Chi phí mở cửa hàng hoa gồm những gì ?

Chi phí ban đầu có thể khác nhau tùy thuộc vào việc bạn mở một cửa hàng hoa từ đầu hay bạn sang nhượng một cửa hàng hoa đã có tên tuổi.Nhu cầu của bạn sẽ phổ biến khi bắt đầu mở một cửa hàng hoa, những nhu cầu cần thiết như

  • Nguồn cung cấp hoa cơ bản
  • Phần mềm trang web / POS hoa
  • Phần cứng máy tính
  • Đồ nội thất
  • Xe giao hàng
  • Máy làm mát cho hoa

Chi phí mở cửa hàng hoa có thể thay đổi dựa trên một số yếu tố, như đã thảo luận – tổng số có thể dao động từ 20.000.000- 150.000.000 triệu đồng

Một trong những yếu tố chi phí quan trọng nhất cho việc này là địa điểm, vì địa điểm bán lẻ rõ ràng sẽ có giá cao hơn so với một studio tại nhà.

>>> Xem thêm : Mẹo và ý tưởng đặt tên cho cửa hàng hoa chi tiết nhất

3. Có nên sang nhượng cửa hàng hoa không ?

Chắc chắn . Nếu bạn cảm thấy địa điểm , vị trí và giá cả phù hợp ! Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho công việc kinh doanh hoa của bạn vì nó có thể đã có một lượng khách hàng ổn định.

4. Có thể mở cửa hàng hoa tại nhà không ?

Có, bạn có thể, nhưng sẽ rất khó để xây dựng thương hiệu hoa của bạn từ nhà riêng của bạn nếu nhà bạn không ở mặt phố lớn .Tin tốt là nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử, việc kinh doanh hoa tại nhà trở nên khả thi hơn nhiều.

  • Hãy Tận Tâm Với Một Cơ Sở Hoa Tại Nhà.
  • Tiếp thị cho khách hàng của bạn.
  • Có trang web hoa.
  • Có mặt trên tất cả các cộng đồng mạng xã hội.
  • Tham dự các Hội thảo về bán hoa

Nếu bạn định xây dựng một công việc kinh doanh hoa hàng ngày, bạn cần lưu ý rằng công việc này cần rất nhiều thời gian và sự cống hiến và không phải là một công việc để cố gắng xây dựng cho công việc bán thời gian, trừ khi bạn không muốn kiếm nhiều tiền thu nhập.

>>> Xem thêm : Cửa Hàng Hoa Lụa – Shop Hoa Giả Tại Hà Nội

5. Có nên tham gia dịch vụ giao hoa theo hệ thống ?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ khác nhau tùy thuộc vào người bạn hỏi vì nó thường dựa trên ý kiến.

Dịch vụ điện hoa , còn được gọi là dịch vụ chuyển hoa là một công ty được thành lập chủ yếu để trao đổi và thực hiện đơn hàng giữa những người bán hoa địa phương và / hoặc đại lý bên thứ ba cho các sản phẩm hoa.

Cửa Hàng Hoa

Sẽ thông minh hơn nhiều nếu bạn tự mình xây dựng danh tiếng và tiếp thị doanh nghiệp của mình thông qua một trang web để quảng cáo sản phẩm của bạn.

Hãy lưu ý rằng nếu bạn mua phần cứng điện hoa từ dịch vụ điện hoa, đây là nghĩa vụ hàng tháng với thời gian hoàn trả trung bình từ 3-5 năm – tất nhiên, trừ khi bạn thanh toán đầy đủ phần cứng dịch vụ điện hoa.

>>> Xem thêm : Làm thế nào để quản một hàng hoa bán lẻ thành công

6.Mua hoa sỉ , nhập hoa buôn ở đâu ?

Cho dù bạn ở đâu, cũng nên có rất nhiều nhà bán buôn hoa / nguồn cung cấp hoa mà bạn có thể mua từ đó.

Bạn sẽ cần phải nhập số lượng lớn để có thể mua hoa từ các nhà bán buôn hoa với giá gốc.

Bạn nên cố gắng mua từ nhiều nhà bán buôn khác nhau vì một số có thể mang theo một số loại hoa và nguồn cung cấp tại một thời điểm và những người khác có thể không.

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn không phải mua số lượng lớn hàng hóa khi mới bắt đầu trước khi bạn không biết sản phẩm của mình sẽ di chuyển như thế nào.

Việc sắp xếp hoa của bạn cũng nói lên khối lượng kinh doanh hoa của bạn, vì vậy, hãy đảm bảo sản phẩm bạn mua là chất lượng và những người bán buôn hoa của bạn đứng đằng sau sản phẩm của họ 100%.

>>> Xem thêm : Cửa Hàng Hoa Lụa -; Shop Hoa Giả Tại Hà Nội

7. Nên đặt nhiệt độ điều hòa là bao nhiêu khi bán hoa tươi ?

Máy làm mát  hoa nên được đặt ở 1.112-1.7 độ C hoặc 34-35 độ F. Hoa cần được giữ mát để đưa hoa vào trạng thái ngủ sẽ giữ được lâu hơn.

Đảm bảo rằng bộ làm mát của bạn không dao động trên 1,7 ° C / 35 ° F, những thay đổi về nhiệt độ này sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa của bạn.

Điều cần biết: Hoa nhiệt đới yêu cầu nhiệt độ ấm hơn nhiều 12 ° C / 54 ° F.

>>> Xem thêm : So sánh các hãng chuyển phát nhanh – Chuyển bình hoa giả thì nên chuyển bên nào

8. Nên bán hoa giá bao nhiêu là hợp lý ?

Giá hoa bán ra gấp ba lần hoặc 300% giá bạn nhập hoa vào.

Đối với nguồn cung cấp hoa, đồ ăn cứng, chẳng hạn như ruy băng lọ hoa, v.v., giá bán phải gấp đôi giá bạn đã nhập hoặc hơn (2 lần) tùy thuộc vào việc mặt hàng đó có được mua giảm giá hay không.

Cửa Hàng Hoa

Tỷ lệ nhân công nên là 20% mặc dù nhiều chuyên gia trồng hoa trước đây đã không tính giá nhân công vào doanh số bán hàng cắm hoa của họ, có một sự gia tăng mới đối với những người bán hoa làm như bạn nên làm nếu đối thủ của bạn đảm bảo điều đó.

9. Bán hoa có cần có website , phần mềm bán hoa hay không ?

Có, bạn có! Đây là một điều cần thiết nhất định, bạn sẽ cần cả một máy POS bán hoa và Trang web hoa.

POS bán hoa của bạn sẽ tổ chức công việc kinh doanh hoa của bạn bằng cách giữ mọi thứ trong tầm tay và tính toán.

Phần mềm bán hoa

Có các dịch vụ điện hoa cung cấp phần mềm / phần cứng POS. Tôi sẽ tránh xa việc mua phần mềm / phần cứng POS từ các dịch vụ dây, sẽ rất tốn kém khi bạn phải trả một số tiền quá lớn cho phần cứng mà phải mất nhiều năm mới có thể trả hết.

  • Nhận đơn đặt hàng của khách hàng
  • Lưu trữ người nhận
  • Đơn đặt hàng thường trực
  • Định tuyến giao hàng
  • Lời nhắc sự kiện
  • Quản lý các chương trình khuyến mãi
  • Thanh toán tài khoản cho cùng một công ty
  • Báo cáo bán hàng
  • Danh mục sản phẩm
  • Các đơn đặt hàng trước đây
  • Hàng tồn kho và nhiều hơn nữa

>>> Xem thêm : Làm thế nào để mở một cửa hàng hoa

Website bán hoa

Tương tự như vậy đối với một trang web hoa, thế giới phụ thuộc vào internet và nó sẽ chỉ tăng lên theo thời gian đối với bạn, không có lý do gì, bạn phải có một trang web hoa để giúp xây dựng SEO của bạn (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

  • Mua tên miền của riêng bạn.
  • Có điện thoại và vị trí rõ ràng với bản đồ được đăng trên trang web của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có các điều khoản và chính sách giao hàng.
  • Đảm bảo rằng trang web hoa của bạn được bảo mật- https: //.
  • Có hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp phù hợp.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có khu vực giao hàng được đăng rõ ràng.
  • Có ít nhất 2000 từ-nội dung tăng SEO.
  • Có một trang web đáp ứng.

Một số công ty trang web hoa sẽ tính phí hàng tháng và phí theo đơn đặt hàng, điều này là KHÔNG CÓ – nếu bạn đang trả phí hàng tháng thì không có lý do gì để trả phí cho mỗi đơn đặt hàng.

Nói chung những người bán hoa cưới không cung cấp các sản phẩm cưới để mua từ trang web cưới của họ, tuy nhiên, thời gian lắng nghe đang thay đổi.

Tôi khuyên bạn nên thêm một bộ sưu tập cưới đơn giản vào trang web đám cưới của bạn hoặc bất kỳ trang web hoa nào nếu bạn tổ chức đám cưới để tiếp thị cho những khách hàng không muốn đến để được tư vấn.

10.Làm thế nào để tiếp thị cho cửa hàng hoa

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, mọi người cần hoa, điều này làm cho chúng trở thành một thứ cần thiết.

Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, mọi người đều cần mua hoa cho Proms, Wedding, Events, Sympathy, Gift, Graduation, Holiday, v.v.

Điều quan trọng là tiếp thị đến khách hàng để khi họ cần hoa hoặc muốn mua hoa, họ sẽ đến với bạn.

Một số cách bạn có thể quảng cáo cửa hàng hoa như sau:

  • Tham gia các cộng đồng Truyền thông xã hội – Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter , sẽ đưa thương hiệu của bạn ra ngoài đó và cũng mang lại lợi thế cho các công cụ tìm kiếm và tăng SEO của bạn.
  • Đăng ký Google Business và Yelp- Đây là việc phải làm!
  • Được liệt kê trong khu vực địa phương của bạn và khuyến khích các bài đánh giá; mọi người bị ám ảnh khi đọc các bài phê bình.
  • Nhận các liên kết ngược để xây dựng thương hiệu của bạn.
  • Tiếp thị cá nhân, đến các doanh nghiệp địa phương của bạn cung cấp dịch vụ sắp xếp hoa miễn phí để trưng bày trên quầy của họ với danh thiếp / thẻ kinh doanh của bạn được hiển thị một cách chiến lược để mọi người có thể nhìn thấy.
  • Chạy một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo.
  • Bán các mặt hàng quà tặng để có được trình duyệt hàng ngày trong cửa hàng hoa của bạn.
  • Tham gia cộng đồng của bạn và cung cấp các mặt hàng miễn phí hoặc giảm giá cho các trường học địa phương, tòa thị chính và các cộng đồng cao cấp.

Bạn muốn bắt đầu tiếp thị ngay cả trước khi cửa hàng hoa của bạn mở cửa, hãy thấm nhuần tiềm thức trên phương tiện truyền thông xã hội “Sắp có” của cửa hàng hoa của bạn. Tất cả những điều này là quan trọng để giúp cửa hàng hoa của bạn hoạt động và giữ cho bạn và những người bán hoa của bạn kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.