Làm thế nào để mở một cửa hàng hoa

Cửa Hàng Hoa

Nếu bạn yêu thích hoa và thích cắm hoa, mở một cửa hàng hoa có thể là công việc kinh doanh tuyệt vời dành cho bạn. Nói chung mở cửa hàng hoa cũng là một công việc kinh doanh khó khăn và nhiều người không có kinh nghiệm . Nhưng chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi về việc mở cửa hàng hoa từ những gì chúng tôi đã học được khi kinh doanh cửa hàng hoa.

Trang web HoaDecor.vn này là một tập hợp các tài nguyên và câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến của các doanh nhân về cách bắt đầu kinh doanh một cửa hàng hoa. Nếu có câu hỏi nào bạn muốn được giải đáp, hãy cho tôi biết.

6 câu hỏi thường gặp khi mở cửa hàng hoa

Bây giờ có nên mở một cửa hàng hoa?

Chắc chắn bạn sẽ cực kỳ lo lắng khi bạn  nghiên cứu và cân nhắc đầu tư tiền của mình để bắt đầu kinh doanh cửa hàng hoa. Bạn có thể đã xem qua một số bài báo nói rằng cửa hàng hoa online trực tuyến là tương lai và các cửa hàng hoa truyền thống đang biến mất. Tôi không tin đó là sự thật và đây là lý do tại sao.

Thị trường hoa truyền thống

Những người bán hoa thành công luôn luôn cần thiết và luôn có thị trường riêng cho họ . Sự thật thì các siêu thị và cửa hàng tạp hóa không thể đáp ứng tất cả nhu cầu về hoa của khách hàng. Doanh thu của người bán hoa bán lẻ chủ yếu đến từ đám cưới, đám tang và những người đang tìm kiếm một món quà đặc biệt. Đám cưới và đám tang phần lớn được thúc đẩy bởi danh tiếng và giới thiệu của khách hàng thân thiết của bạn.

>>> Xem thêm : Mẹo đặt tên cho cửa hàng hoa

Để có một cửa hàng thành công, hãy chắc chắn rằng bạn sẵn sàng thực hiện những mối quan hệ và kết nối quan trọng này . Tương tự như vậy, các cửa hàng tạp hóa và siêu thị không thể đáp ứng tất cả nhu cầu về một món quà đặc biệt. Họ có thể có sự cạnh tranh về chi phí thấp, sắp xếp đơn giản không ? Đúng. Bạn có thể cạnh tranh với họ? Một lần nữa có, nhưng tỷ suất lợi nhuận cho những mặt hàng có giá thấp hơn này thường không đáng giá theo quan điểm của tôi.

Cửa Hàng Hoa

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều cạnh tranh trong thị trường bán hoa. Thị trường rất phân mảnh và chủ yếu bao gồm các địa điểm đơn lẻ, các cửa hàng do các cá nhân điều hành. Điều này có thể là một mặt tích cực vì rất khó để kinh doanh thành công các cửa hàng hoa ở nhiều địa điểm.

Thống kê thị trường bán hoa tại Mỹ

Theo First Research, có 13.800 cửa hàng hoa ở Mỹ với tổng doanh thu kết hợp là 4,4 tỷ USD. First Research có thêm dữ liệu cho biết kể từ năm 2002, số lượng cửa hàng hoa đã giảm khoảng 40% kể từ năm 2002. Hiệp hội những người trồng hoa Mỹ dự đoán số lượng các nhà bán lẻ trong ngành công nghiệp hoa ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm, mặc dù tốc độ sẽ chậm lại.

Theo Statista, năm 2018, người tiêu dùng đã chi hơn 6,8 tỷ đô la cho hoa tươi ở Hoa Kỳ. Trong khi 6,8 tỷ đô la là một con số lớn, nó được dự đoán sẽ thấp hơn vào năm 2018. Các cửa hàng tạp hóa và siêu thị đã chiếm một lượng đáng kể thị phần từ các cửa hàng hoa độc lập trong 10 năm qua. Thật khó để nói 10 năm tới sẽ như thế nào, nhưng tôi không tin rằng nó sẽ thay đổi nhiều vì các siêu thị không được thành lập để sắp xếp công phu.

>>> Xem thêm : Cửa hàng hoa hàng đầu ở Hà Nội

 Cân nhắc về thị trường hoa của mình trước khi mở cửa hàng

Tùy thuộc vào dân số của khu vực địa phương của bạn, có thể không còn chỗ cho một cửa hàng hoa nữa. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng hoa mới, chìa khóa thành công là bạn có thể chốt được các nhà tang lễ và địa điểm tổ chức đám cưới hay không. Đặc biệt là ở các thị trường nhỏ hơn, bất kể bạn nghĩ gì về chất lượng sắp xếp của một cửa hàng hiện có, truyền thống lâu đời về việc sử dụng cửa hàng cụ thể của thị trấn đó là cực kỳ khó thay đổi – cho dù bạn có giỏi cắm hoa đến đâu. Tôi thường là một fan hâm mộ lớn của việc mua một cửa hàng hoa hiện có vì sự công nhận tên tuổi.

Cửa Hàng Hoa
==

Tất cả những con số này sẽ khiến một người nào đó lo lắng về việc mở một cửa hàng hoa. Biết được điều này, điều quan trọng là trước khi bắt tay vào nghiên cứu và xem liệu cửa hàng của bạn có thể tồn tại hay không. Lập kế hoạch kinh doanh và chạy các con số. Nói chuyện với các chủ doanh nghiệp khác ở những thị trường mà bạn sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh để xem nó thực sự như thế nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự biết khách hàng của mình là ai, có thể tiếp thị có lợi cho họ và có thể nổi bật trên thị trường để bắt đầu kinh doanh.

Mở cửa hàng hoa thì nên tiếp thị cho ai?

Theo Hiệp hội những người trồng hoa Mỹ, khách hàng chính của một cửa hàng truyền thống ở độ tuổi từ 45 đến 64 vì họ là nhóm có xu hướng tặng hoa nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác. Khi thị trường mục tiêu này già đi và được thay thế bởi người tiêu dùng ở các độ tuổi tiếp theo, một số vấn đề lâu dài hơn nảy sinh do người tiêu dùng ở độ tuổi 25-44 có xu hướng mua hàng dựa trên sự tiện lợi và thường không quan tâm đến hoa để tặng quà . Để các cửa hàng hoa truyền thống phát triển mạnh, việc kết nối với thế hệ này là rất quan trọng.

>>> Xem thêm : So sánh các hãng chuyển phát nhanh -Chuyển bình hoa giả thì nên chuyển bên nào

Với thái độ của khách hàng ngày càng đòi hỏi sự tiện lợi do lịch trình bận rộn của họ, người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ tiếp tục mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị cho nhu cầu cơ bản về hoa. Với tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tiết kiệm thời gian, tầm quan trọng của địa điểm ngày càng trở nên cần thiết để một người bán hoa truyền thống phát triển mạnh. Nhiều doanh thu bán hoa là do mua hàng bốc đồng và một vị trí tốt sẽ làm tăng cơ hội tận dụng các khoản mua này.

Tiếp thị hoa qua internet

Doanh số bán hoa trực tuyến cũng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng với việc khách hàng mua sắm nhiều hơn qua internet. Với việc các dịch vụ truyền thông lớn hơn dành một phần đáng kể ngân sách của họ cho tiếp thị, các dịch vụ này có sức mua để mua một lượng lớn quảng cáo ở các thị trường địa phương. Tuy nhiên, tất cả không bị mất khi Hiệp hội những người trồng hoa Hoa Kỳ đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy hơn 42% người tiêu dùng đã lên mạng để tìm thông tin liên hệ tại địa phương của người bán hoa và 32% sử dụng internet để tìm trang web của người bán hoa địa phương. Mặc dù cạnh tranh trực tuyến là đáng kể, nhưng các chủ cửa hàng hoa phát triển sự hiện diện trực tuyến tốt và kết hợp quảng cáo có trả tiền và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ vẫn có thể cạnh tranh tại các thị trường địa phương.

Hoa phần lớn là một khoản chi tiêu tùy ý vì chúng không phải là nhu cầu cần thiết và người tiêu dùng có xu hướng sẵn sàng chi tiền cho hoa hơn khi họ cảm thấy rủng rỉnh tiền mặt. Giả sử nền kinh tế vẫn khỏe mạnh và việc làm mạnh, doanh số bán hàng sẽ tiếp tục tăng nhẹ. Nếu Mỹ phải đối mặt với một cuộc suy thoái nữa, người tiêu dùng có thể cắt giảm mua hoa.

Cửa Hàng Hoa

Điều quan trọng là đảm bảo bạn có một vị trí gần các khu vực có lưu lượng truy cập cao và cũng có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Chưa có bất kỳ dữ liệu cứng nào, nhưng tôi hy vọng các cửa hàng có sự hiện diện trực tuyến tốt và giao hoa trong ngày sẽ thu hút và giữ chân đối tượng này tốt hơn. Mặc dù có rất nhiều nền tảng trực tuyến chi phí thấp để tạo một trang web, tôi khuyên bạn nên chi một ít tiền để nhờ một nhà thiết kế tạo ra một trang web hấp dẫn và chu đáo, ngoài một giỏ hàng vững chắc như nhóm nhân khẩu học mục tiêu này mong đợi. Các trang web trong phạm vi này có xu hướng chạy $ 5.000 – $ 10.000.

Làm thế nào để quảng cáo một cửa hàng hoa ?

Một điều cần cân nhắc với việc kinh doanh hoa là một nửa doanh thu của cửa hàng có thể đến từ Ngày của Mẹ. Để phát triển mạnh, bạn cần một số doanh thu nhất quán tạo ra dòng tiền trong suốt cả năm để thanh toán các hóa đơn. Sự nhất quán này có được từ đám cưới và đám tang. Khách hàng đám cưới và đám tang nên an toàn khi đến các cửa hàng tạp hóa và siêu thị và tiếp tục là nguồn doanh thu chính của những người bán hoa truyền thống vì khách hàng có xu hướng ít quan tâm đến giá hơn mà họ quan tâm đến chất lượng và cách thiết kế. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, doanh số bán hoa tang lễ và hoa cưới chiếm 32% thị trường vào năm ngoái.

Trước khi mở một cửa hàng bán hoa bán lẻ, hãy chắc chắn rằng bạn có thể tiếp thị những khách hàng này. Tôi đã nói về nó trước đó, nhưng ở nhiều thị trường, cửa hàng lâu năm thường thắng cửa hàng mới vì tên tuổi của họ, ngay cả khi họ có dịch vụ chăm sóc khách hàng và sắp xếp kém.

Làm cách nào để tiếp thị một cửa hàng hoa?

Có đủ khách hàng để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn không? Trước khi bạn đầu tư thời gian, hãy thực hiện một số nghiên cứu thị trường cho cửa hàng hoa của bạn trước khi đổ tiền và sức lực vào việc khai trương. Nói cách khác, hãy dành thời gian suy nghĩ xem khách hàng của bạn sẽ là ai, họ sẽ mua bao nhiêu và khi nào. Các cửa hàng hoa có hai thị trường chính – người tiêu dùng muốn mua hoa để làm quà tặng / thẩm mỹ và cho đám cưới & đám tang.

Để kết nối với các thế hệ trẻ hơn để quảng cáo cửa hàng hoa, có một số nguồn tài nguyên tuyệt vời và chi phí thấp, điều này sẽ yêu cầu đầu tư vào sự hiện diện trên mạng xã hội. Ba tài nguyên chính (không tốn kém gì ngoại trừ thời gian sử dụng) tại thời điểm này là Facebook, Pinterest và Instagram. Facebook là công cụ tuyệt vời để nâng cao nhận thức về địa phương thông qua việc đăng tải các sắp xếp độc đáo. Ngoài ra, Pinterest và Instagram cũng được phụ nữ sử dụng rất nhiều và rất lý tưởng để chia sẻ những bức ảnh xứng đáng.

>>> Xem thêm :Địa chỉ Shop Hoa Giả Tại Hà Nội Giá Rẻ Uy Tín Nhất Hiện Nay

Bắt đầu, hãy dành một số tiền để cung cấp các thỏa thuận miễn phí cho các nhóm cộng đồng, các sự kiện và thậm chí có thể là chợ nông sản để bắt đầu có tên tuổi trên thị trường. Tham gia các nhóm kinh doanh và phòng thương mại và tích cực trong các nhóm đó, như tham gia các ủy ban hoặc giúp đỡ tại các cuộc họp. Chỉ là một thành viên sẽ không đủ để tận dụng tối đa các nhóm này. Hãy chắc chắn đến thăm nhà tang lễ, địa điểm tổ chức đám cưới, người tổ chức đám cưới và hơn thế nữa vì điều này có thể dẫn đến nguồn doanh thu nhất quán.

Chi phí để bắt đầu một cửa hàng hoa là gì?

So với một số doanh nghiệp bán lẻ khác, chi phí để bắt đầu một cửa hàng hoa không cao như các doanh nghiệp khác vì có một lượng hàng tồn kho và đồ đạc tối thiểu cho một địa điểm bán lẻ và không có nhiều cách để bắt đầu nguồn cung cấp cho một cửa hàng hoa để mua một trong hai. Chi phí ban đầu lớn nhất để bắt đầu một cửa hàng hoa thường là bộ làm mát để giữ cho hàng của bạn tươi lâu hơn, nhưng may mắn thay, chúng không cần phải thay thế thường xuyên. Các chi phí khởi động điển hình khác bao gồm bàn, bình hoa, ruy băng, thiệp, thiết bị cắt tỉa thường có chi phí tối thiểu.

Chi phí hoạt động bao gồm bảo hiểm kinh doanh, nhân viên, hàng tồn kho, tiền thuê tiện ích / thuế tài sản, nước, thùng rác, internet, tiếp thị, v.v.

Cửa Hàng Hoa

Nếu bạn đang mở một địa điểm bán lẻ, tôi dự kiến ​​sẽ chi từ 40.000 – 50.000 USD để có một cửa hàng đầy ắp hàng hóa mà không cần tu sửa nhiều và vốn lưu động vài tháng. Những mức giá này cũng có thể thấp hơn một chút nếu bạn có thể mua bàn làm mát, quầy và bàn đã qua sử dụng. Nếu bạn đang mở một cửa hàng hoa tại nhà, bạn có thể kiếm được từ $ 5.000 – $ 15.000 tùy thuộc vào mức độ đa dạng của dịch vụ của bạn.

Mở Cửa Hàng Hoa Có Khó Không?

Tất cả các công việc kinh doanh đều có một số khó khăn nhất định để bắt đầu, nhưng với điều kiện bạn phải cắm hoa thành thạo, thì bắt đầu kinh doanh một cửa hàng hoa là một trong những công việc kinh doanh đơn giản hơn để bắt đầu. Ngay cả khi bạn muốn đi học để nâng cao kỹ năng của mình, việc đào tạo là phải chăng.

Các yêu cầu  phổ biến khác bao gồm thành lập pháp nhân, thuế bán hàng đăng ký tên / cấp phép thương nhân / người bán lại, chứng chỉ bán lại, công suất bán lẻ và có thể có giấy phép kinh doanh địa phương. Tất cả khá đơn giản và chi phí danh nghĩa và thời gian để có được.

Mở cửa hàng hoa hết bao nhiêu tiền

Với những thứ “hợp pháp”, tất cả những gì còn lại là chuẩn bị mặt tiền cửa hàng, đặt hàng thiết bị, lập kế hoạch tiếp thị và chọn nhà cung cấp cho hàng tồn kho.

Tài chính có thể là một cuộc đấu tranh đối với nhiều người đang cố gắng bắt đầu. Chúng tôi có một số mẹo để có vốn cho một cửa hàng hoa .

Hãy nhớ tất cả những điều này là mặc dù việc bắt đầu không quá khó khăn như trong một số ngành, nhưng đối thủ cạnh tranh mới cũng dễ dàng bắt đầu. Hãy chắc chắn rằng bạn có một số yếu tố khác biệt chính như có dịch vụ khách hàng tốt nhất, sản phẩm khách hàng muốn, quảng cáo độc đáo, v.v. để bạn luôn dẫn đầu các đối thủ cạnh tranh hiện tại và mới.

Mẹo lớn nhất của tôi là trước khi đi vào kinh doanh, hãy nhớ viết một kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng hoa của bạn. Trong khi nhiều người sẽ viết một kế hoạch kinh doanh chỉ để có được khoản vay cho một cửa hàng hoa, kế hoạch phải là lộ trình của bạn để bạn biết bạn muốn kinh doanh của mình trở thành gì. Sau khi bạn viết nó, hãy chia sẻ nó với nhiều người có đầu óc kinh doanh để giảm thiểu mọi sai lầm tốn kém.

Bán hoa có cần bằng cấp không?

Bán hoa là một trong số ít công việc tập trung vào thiết kế và sáng tạo mà không yêu cầu trình độ học vấn chính thức. Có các chương trình cấp chứng chỉ dành cho các nhà thiết kế hoa và cắm hoa .

Chủ cửa hàng hoa kiếm được bao nhiêu?

Rất nhiều người muốn biết việc sở hữu một cửa hàng hoa có lãi không. Mặc dù có rất nhiều biến số, nhưng có một số giá trị trung bình mà chúng ta có thể nói đến.

Tổng doanh thu cửa hàng hoa ở Mỹ

Theo Hiệp hội những người trồng hoa Mỹ, việc kinh doanh bán hoa bán lẻ trung bình chỉ mang lại doanh số hơn 360.000 đô la. Số lượng doanh thu cho cửa hàng của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào dân số địa phương, mức độ cạnh tranh và khả năng thu hút mọi người.

Tính giá bán cho cửa hàng hoa

Trung bình, một cơ sở kinh doanh hoa bán lẻ sẽ tăng giá hoa cắt cành lên 300%, vì vậy nếu những bông hoa được sử dụng để làm bó hoa có giá 10 đô la, thì họ thường sẽ bán nó với giá khoảng 30 đô la. Trên các vật phẩm như bình hoa, thiệp, v.v., chúng thường nhân đôi những vật dụng đó.

Chi phí để điều hành một cửa hàng hoa

Về mặt hoạt động, hàng tồn kho sẽ chiếm từ 40% -50% doanh thu. Ở trên tôi đã nói rằng các cửa hàng tăng giá hoa cắt cành lên 300% nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp chỉ là 40% -50%. Lý do những con số này không khớp là vì hoa dễ hư hỏng, có hạn sử dụng và một số hàng tồn kho sẽ bị lãng phí. Quản lý hàng tồn kho có thể là sự khác biệt giữa một doanh nghiệp có lãi và một doanh nghiệp không có lãi. Đặc biệt là với những ngày lễ lớn như Ngày của mẹ và Ngày lễ tình nhân, thật khó để ước tính nhu cầu và không để xảy ra tình trạng mua quá nhiều hàng tồn kho.

Chi phí cao nhất tiếp theo là nhân công, thường chiếm khoảng 20% ​​-25% doanh thu. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của những nhân viên chất lượng đối với sự thành công của doanh nghiệp bạn bởi vì những nhân viên nhấn mạnh dịch vụ khách hàng tốt sẽ giữ chân khách hàng quay trở lại. Hãy chắc chắn trả tiền và đối xử tốt với những người tốt để bạn không mất họ.

Khả năng sinh lời của cửa hàng hoa

Các con số được công bố cho thấy sau tất cả các chi phí khác, tổng tỷ suất lợi nhuận giảm xuống chỉ còn hơn 4% doanh thu. Mặc dù điều đó nghe có vẻ là một con số thấp, nhưng điều này không tính đến các lợi ích khác của chủ doanh nghiệp sẽ làm tăng lợi nhuận thực tế của một cửa hàng bán hoa lên nhiều hơn.

Cửa Hàng Hoa

Cửa hàng bán hoa lấy hoa ở đâu?

Đây có thể là một câu trả lời phức tạp vì không phải tất cả hoa đều có thể được lấy từ chỉ một nhà cung cấp. Một số tùy chọn bao gồm:

  • Tự trồng hoa
  • Các nhà cung cấp địa phương bán trong thị trường mở
  • Mua trực tiếp từ các trang trại – tùy chọn này thường sẽ liên quan đến hợp đồng để đảm bảo tính sẵn có nhất quán
  • Người bán hoa bán buôn trực tuyến

Đối thủ kinh doanh cửa hàng hoa lớn nhất là ai?

Khi bắt đầu mở một cửa hàng hoa hay bất kỳ công việc kinh doanh nào nói chung, bạn thường muốn tập trung vào các đối thủ cạnh tranh trực tiếp vì họ thường là mối đe dọa lớn nhất, tuy nhiên đối với những người bán hoa địa phương, mối đe dọa lớn nhất là từ các đối thủ cạnh tranh gián tiếp – bán hàng trực tuyến và siêu thị / cửa hàng tạp hóa.

Cửa hàng hoa khác

Nếu bạn đang muốn mở một cửa hàng bán hoa tại một thị trường đã có sẵn đối thủ cạnh tranh, ngay cả khi bạn là người giỏi nhất về thiết kế hoa, đừng đánh giá thấp danh tiếng trong cộng đồng vì lợi thế cạnh tranh hiện có của cửa hàng và chỉ điều này có thể là quá sức đối với một cửa hàng mới để khắc phục. Nếu bạn dự định đưa ra mức giá thấp nhất làm lợi thế cạnh tranh của mình, hãy nhớ rằng một cửa hàng hiện tại có khả năng dễ dàng giảm giá của họ mà vẫn có lãi và cuối cùng có thể khiến bạn ngừng kinh doanh. Ngoài ra, các đối thủ cạnh tranh hiện tại có thể tiếp cận tốt hơn với hoa chất lượng vì họ có lịch sử theo dõi với các nhà cung cấp.

Siêu thị , cửa hàng tạp hóa bán hoa

Do sự cạnh tranh gián tiếp gia tăng mạnh mẽ từ các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và trực tuyến, kết quả là đã làm giảm lợi nhuận và khối lượng bán hàng của những người bán hoa truyền thống do giá thấp và mua sắm một cửa. Theo Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ, doanh thu từ các cửa hàng hoa truyền thống đã giảm từ khoảng 33% xuống dưới 25% trong thập kỷ qua.

Thị phần từ những người bán hoa trực tuyến tiếp tục tăng khi ngày càng có nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến thay đổi. Hiện tại, doanh số bán hoa trực tuyến ước tính chiếm 12% thị trường theo Hiệp hội những người trồng hoa Hoa Kỳ. Thật khó để nói tương lai sẽ ra sao, nhưng ý kiến ​​của tôi là bán hàng trực tuyến sẽ không thể thu được một lượng lớn doanh số bán hàng từ các cửa hàng truyền thống bởi vì ngoài những khách hàng bị chi phối bởi giá cả, nhiều khách hàng mua hoa muốn một món quà được cá nhân hóa và các đối thủ cạnh tranh trực tuyến không thể làm điều đó tốt như một người bán hoa bán lẻ. Tuy nhiên, tôi thấy các cửa hàng hoa trực tuyến lấy đi kinh doanh nhiều hơn từ các siêu thị và cửa hàng tạp hóa.

Web bán hoa online

Trong khi cửa hàng hoa truyền thống có thể được hưởng lợi do mô hình điển hình có người bán hoa địa phương hoàn thành đơn đặt hàng, lợi nhuận của người bán hoa truyền thống giảm đáng kể vì dịch vụ điện thoại cắt giảm lợi nhuận lớn. Xu hướng mới nhất mà các cửa hàng truyền thống cần lưu ý là những người bán hoa trực tuyến . Các web bán hoa online loại bỏ hoàn toàn người bán hoa địa phương và thay vào đó mua hoa với số lượng lớn trực tiếp từ nông dân (giảm hơn nữa chi phí tồn kho của họ) và đáp ứng các đơn đặt hàng trong cơ sở của họ, do đó bỏ qua các cửa hàng địa phương. Người ta vẫn chưa thấy tác động của mô hình này, nhưng với việc các tập đoàn lớn tham gia vào thị trường, các cửa hàng truyền thống cần phải lưu ý.

Cửa Hàng Hoa

Tôi tin rằng để các cửa hàng hoa truyền thống phát triển mạnh trong tương lai, họ cần tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm tùy chỉnh được cá nhân hóa và có các loại hoa độc đáo và khó có được. Các siêu thị và cửa hàng trực tuyến sẽ tập trung vào số lượng và chỉ có thể cung cấp một số lượng hạn chế. Không có nhiều cửa hàng bán lẻ có thể cạnh tranh về giá cả và sự tiện lợi, vì vậy chất lượng có thể là chìa khóa thành công. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng xuất sắc cũng sẽ khiến bạn khác biệt với họ. Sự khác biệt với các sản phẩm độc đáo sẽ là điều cần thiết cho các cửa hàng hoa trong tương lai và với việc mua sắm hoa trực tuyến dễ dàng, một trải nghiệm khách hàng không tốt có thể sẽ khiến họ không bao giờ quay lại cửa hàng của bạn.

Khi sự cạnh tranh tăng lên rất nhiều từ các cửa hàng và siêu thị trực tuyến, cửa hàng hoa trước cửa hàng vẫn có thể cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất, cách cắm hoa sáng tạo và lượng hàng tồn kho nhiều.

Hãy nhìn quanh trang web HoaDecor.vn để biết các bài viết khác về việc bắt đầu một cửa hàng hoa. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng liên hệ với tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *