Cách vẽ tranh tường đơn giản chỉ với 7 bước SIÊU DỄ

Những bức tranh tường hiện đang hot như thế nào chắc các bạn cũng biết rồi .Vậy bạn muốn vẽ một bức tranh tường? Bạn chưa biết cách vẽ tranh tường sao cho đúng. Hãy tham khảo cách vẽ tranh tường đơn giản chỉ qua 1 vài bước dưới đây nhé.

Vì vậy, đây là những gì bạn cần để bắt đầu vẽ bức tranh tường đầu tiên của mình.

>>> Xem thêm : 4 Dịch Vụ Vẽ Tranh Tường Tại Hà Nội Uy Tín Nhất Hiện Nay

10 dụng cụ cần để vẽ tranh tường

  1. Một tấm vải thả. Bạn có thể mua một cuộn nhựa nhẹ với giá 15-30 ngàn đồng mà thôi .
  2. Một vài chổi sơn kích thước khác nhau. Tôi sẽ mua một gói rẻ tiền tại bàn chải thủ công dành cho trẻ em của Michael và một bàn chải 2-3 ”từ một cửa hàng đồ gia dụng.
  3. Một xô hoặc lon nước
  4. Một tấm nhựa hoặc một loại bìa nhựa nào đó mà bạn có thể sử dụng làm bảng màu.
  5. Sơn. Bạn có thể sử dụng sơn thủ công hoặc sơn nhà. Tôi khuyên bạn nên mua sơn Acrylic để đảm bảo độ bền và an toàn .Lưu ý : Bất kỳ độ bóng nào của sơn (bóng mờ, bóng, satin, vỏ trứng, mờ, phẳng) đều có thể được trộn lẫn với nhau. Chúng sẽ có độ sáng bóng khác nhau nhưng chúng hoạt động tốt với nhau. Bạn cũng có thể sử dụng nội thất hoặc ngoại thất; không có sự khác biệt lớn. Hầu hết sơn có thể được trộn với nhau. Chỉ cần không trộn sơn Acrylic và sơn gốc dầu.
    Bạn có thể cần một tuốc nơ vít để mở hộp sơn.
  6. Phấn hoặc bút chì để vẽ trên tường. Tôi thích phấn hơn vì nó dễ dàng chà sạch bằng giẻ.
  7. Một vài tấm vải vụn hoặc áo phông cũ.
  8. Một thước đo hoặc thước đo hoặc mức.
  9. Các họa sĩ dán băng keo nếu bạn đang vẽ các đường thẳng. Tôi không thích băng vì nó luôn bị rò rỉ. Tôi thích vẽ đường bằng bút chì hơn và vẽ bằng tay. Nếu bạn sử dụng băng dính, hãy mua băng dính chất lượng cao và đẩy nó xuống thật mạnh trên tường để băng dính tốt.
  10. Con lăn, nắp lăn, khay sơn và nắp khay sơn nếu bạn đang sơn một màu toàn bộ tường.

Và bây giờ bạn đã có đủ dụng cụ vẽ tranh tường của mình, điều gì tiếp theo? Hãy làm từng bước về cách vẽ một bức tranh tường

Cách vẽ tranh tường đơn giản

Bước 1: Chọn bức tường cần vẽ tranh 

Chọn một bức tường không có kết cấu thô cứng. Nó dễ dàng hơn để vẽ trên một bức tường mịn hơn. Kết cấu vỏ cam ở hầu hết các ngôi nhà đều ổn. Lau tường bằng giẻ nếu có mạng nhện hoặc bụi bẩn. Sơn lót là không cần thiết để sơn tường! Bạn có thể chỉ cần sơn ngay trên tường.

>>> Xem thêm : Vẽ Tranh Tường Phòng Ngủ

Bước 2: Quyết định những gì bạn sẽ vẽ.

Cứ tự nhiên! Đây là bức tranh tường đầu tiên của bạn, vì vậy hãy chọn một cái gì đó đơn giản. Bạn không phải là chuyên gia nên hãy lướt Google và lấy một số cảm hứng. Tôi thích chụp màn hình một vài hình ảnh và ghép chúng lại với nhau để tạo ra một cái gì đó mới. Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản từ internet mà bạn có thể sử dụng như một điểm khởi đầu.

Những bức tranh tường đơn giản cho người mới biết vẽ

  • Vẽ bức tranh tường, hình tam giác
  • Vẽ bức tranh tường trừu tượng đen trắng
  • Vẽ bức tranh tường hình tròn đen trắng
  • Vẽ bức tranh tường có chú thích đen trắng

Bước 3: Làm sạch và xử lý bề mặt tường

Tôi e bạn cần phải thay đổi màu sắc tổng thể của bức tường, bạn nên sơn trắng là tốt nhất. Sử dụng bàn chải 2-3 ”của bạn cho các cạnh và lăn phần còn lại. Để nó khô trong khoảng một hoặc hai giờ.

Nếu bạn đã tạo ra những vết nhỏ hoặc vết ố, chúng có thể được làm sạch sau đó. Nếu bạn bị đổ một chút lên thảm, chỉ cần lau càng nhiều càng tốt khi thảm còn ướt và đổ nhiều nước lên đó. Nếu bạn làm đổ nó trên sàn gỗ hoặc sàn gỗ công nghiệp hoặc đồ nội thất bằng gỗ, nó sẽ dễ dàng bong ra bằng giẻ hoặc cục tẩy ma thuật sau này. Tôi đã đổ sơn vào MỌI THỨ trong nhiều năm, và nó thường ra.

>>> Xem thêm : Vẽ Tranh Tường Mầm Non

Bước 4: Chuyển thiết kế tranh của bạn lên tường

Tôi thích dùng phấn hơn. Nếu đó là một thiết kế đơn giản như một số hình ảnh trên, bạn chỉ cần tự do và đứng lại để xem nó sẽ như thế nào. Nếu bạn cần sử dụng mức và băng, cách đó cũng hoạt động. Nếu đó là một hình ảnh rất phức tạp, hãy sử dụng lưới.

Ví dụ, nếu bạn đang vẽ bông hoa dâm bụt dưới đây, bạn sẽ vẽ lưới màu đỏ trên bản in hình ảnh của bạn. Mỗi hộp phải có cùng kích thước. Giả sử bông hoa dâm bụt là 4cm x 4cm trên tờ giấy của bạn, vì vậy mỗi hình vuông sẽ là 2cmx 2cm. Sau đó, sử dụng phấn để vẽ một lưới 40cm x 40cm trên tường bằng cách sử dụng mức độ của bạn. Mỗi hình vuông sẽ là 20cm x 20cm. Sau đó, bạn sử dụng các dòng làm hướng dẫn để phác họa bức tranh tường của bạn.

>>> Xem thêm : Vẽ Tranh Tường Văn Phòng

Bước 5: Hãy sơn màu cho tranh

Đổ một ít sơn lên bảng màu của bạn. Bạn thường cần ít hơn bạn nghĩ, vì vậy hãy bắt đầu với một số tiền khá nhỏ. Hầu hết các loại sơn thủ công đều có màu sắc mạnh, vì vậy tôi có xu hướng kết hợp màu trắng với rất nhiều loại sơn của mình. Hầu hết sơn sẽ khô trong khoảng 15-30 phút, vì vậy bạn có thể sơn thêm một lớp sơn khác khá nhanh.

Vẽ Tranh Tường Cửa Hàng

Tô lên các đường phấn của bạn và bắt đầu sơn thiết kế của bạn. Nếu sơn của bạn có vẻ dày, bạn có thể làm ướt cọ một chút hoặc thêm một chút nước vào sơn. Bạn không muốn nó nhỏ giọt nhưng nó sẽ giúp nó chảy tốt hơn một chút. Đừng để cọ sơn của bạn phủ hoàn toàn lên phần kim loại; chỉ cần nhúng nó vào sơn, sau đó làm mịn nó và quét sạch bất kỳ sơn thừa nào trên bảng màu của bạn.

>>> Xem thêm : Vẽ Tranh Tường Cửa Hàng , Siêu Thị , Trung Tâm THương Mại

Bước 6: Giải tỏa căng thẳng khi vẽ tranh

Đừng lo lắng! Chỉ cần biết rằng sẽ không ai có thể nhìn kỹ bức tranh tường này như bạn đang nhìn nó ngay bây giờ. Hầu hết mọi người sẽ đứng cách xa khoảng 1,5m khi xem nó. Bạn thì đứng cách 15cm ! Vì vậy, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, chỉ cần đi bộ, uống một cốc nước, ăn một miếng sô cô la, uống một cốc bia, chào mặt trời và sau đó quay lại với ánh mắt tươi tắn. Nó thường không tệ như bạn nghĩ.

Cách Vẽ Tranh Tường

Bước 7: Chỉnh sửa và hoàn thiện bức tranh

Thực hiện chỉnh sửa với một bàn chải nhỏ hơn. Lau sạch phấn thừa bằng giẻ ẩm. Xóa bất kỳ dấu bút chì nào. Rửa bàn chải của bạn bằng nước. Không cần sơn phủ hoặc sơn lót. Sơn rất cứng và sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

>>> Xem thêm : Vẽ Tranh Tường Phòng Khách

Xin chúc mừng! Bạn vừa vẽ bức tranh tường đầu tiên của mình. Hy vọng rằng đây là cái đầu tiên trong số nhiều cái. Nó có thể không diễn ra chính xác như cách bạn đã lên kế hoạch, nhưng đó là điều thú vị của nó. Tiếp tục tập luyện. Sáng tạo là một công việc đang được tiến hành và bạn càng luyện tập nhiều, bạn sẽ càng nhận được nhiều tài năng hơn.

Và nếu bạn thực sự gặp trục trặc, hãy gọi cho tôi và tôi có thể đến giúp bạn sửa chữa. Tôi đã giải cứu nhiều người khỏi một mớ hỗn độn khi vẽ bức tranh tường đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *