Cách hóa giải hướng giường ngủ không hợp phong thủy 

7

Phong thuỷ của phòng ngủ là một vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi đây không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà còn là khu vực riêng tư của mỗi người. Nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của chủ nhân ngôi nhà, gây trở ngại về vận may tài lộc, sức khỏe và mối quan hệ tình cảm. Do đó trong phòng ngủ cũng có rất nhiều điều cấm kỵ mà bạn cần biết để tránh, ngay sau đây hãy cùng Hoa Decor khám phá những kiểu kê giường không hợp phong thuỷ phòng ngủ và cách hóa giải nhé!

1. Giường kê sát cửa phòng ngủ

2. Giường ngủ đối diện gương

3. Giường đối diện cửa phòng ngủ

4. Giường ngủ đặt dưới dầm, xà ngang, quạt trần hoặc đèn chùm

5. Mũi tên độc chĩa vào giường ngủ

6. Giường ngủ đặt dưới cửa sổ

7. Giường ngủ đặt dưới trần dốc

8. Kê hai mặt giường sát vào tường

1. Giường kê sát cửa phòng ngủ

Kê giường sát cửa phòng ngủ được coi là không tốt, vì cửa ra vào thường có dòng chảy mạnh hoặc năng lượng tràn vào. Năng lượng này có thể không hợp với không gian nghỉ ngơi, vì nó có thể quá mạnh hoặc quá năng động.

1.1 Cách hóa giải:

Kê thêm kệ/tủ đồ thấp

Đây là một giải pháp phong thuỷ hoàn hảo, giúp tạo ra một nguồn năng lượng như một cái kén bảo vệ giường ngủ, như vậy giường sẽ không bị ảnh hưởng bởi cửa ra vào. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ chung, bạn cần lựa chọn một mẫu tủ kệ có kiểu dáng và màu sắc hài hòa với thiết kế tổng thể của phòng ngủ.

<<<Xem thêm: Cập nhật giá cầu thang sắt 2024 kèm Lưu Ý Chi Tiết Khi Đặt Làm

Đặt thêm chiếc đèn bàn đầu giường

Theo phong thủy phòng ngủ, việc đặt một chiếc đèn ngủ ở đầu giường có khả năng khuếch tán rộng, kết hợp với một số phụ kiện trang trí khác trên bàn, sẽ giúp bảo vệ năng lượng xung quanh giường ngủ.

Dùng vách ngăn di động

Hiện nay, vách ngăn di động là một trong những giải pháp hiệu quả và linh hoạt để chia không gian. Bạn có thể điều chỉnh sự phân tách không gian tùy ý với vách ngăn di động.

1

2. Giường ngủ đối diện gương

Gương đối diện với giường được cho là có thể mang lại năng lượng của bên thứ ba vào mối quan hệ thân mật của bạn (vợ chồng hoặc đôi lứa). Thực tế, việc tỉnh giấc vào đêm và bắt gặp hình ảnh phản chiếu trong gương có thể gây ra cảm giác bất an và mệt mỏi, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2.1 Cách hóa giải:

Thay đổi vị trí của gương

Nếu được, bạn nên di dời tấm gương sang một vị trí khác. Đây là mẹo hóa giải đơn giản và hiệu quả nhất. Để có phong thủy phòng ngủ tốt, bạn nên đặt gương đối diện tủ quần áo hoặc góc làm việc.

Dùng vải che gương trong phòng ngủ

Đây là một cách dễ thực hiện để hóa giải vấn đề về gương đối diện giường ngủ. Không cần sử dụng một miếng vải quá lớn, bạn chỉ cần một miếng vải vừa đủ để che phủ bề mặt gương là đã có thể giúp cải thiện phong thủy trong phòng ngủ rồi.

Sử dụng bình phong hoặc vách ngăn di động

Nếu phòng ngủ có nhiều diện tích, bạn có thể sử dụng tấm bình phong nhỏ hoặc vách ngăn di động để ngăn cách không gian đặt giường và gương.

2

<<<Xem thêm: Các Loại Cây Trầu Bà Giả Hiện Nay Trên Thị Trường KÈM GIÁ

3. Giường đối diện cửa phòng ngủ

Giường đối diện cửa phòng ngủ có nghĩa là khi bạn bước vào phòng, bạn sẽ chạm ngay vào giường. Đầu giường đối diện cửa, thân giường đối diện cửa hoặc phía cuối chân giường đối diện cửa, tất cả đều là vị trí hung. Kê giường ngủ đối diện cửa có thể gây ra những tác động tiêu cực như: đau ngực, đau khớp, đau chân, đau đầu, đau nửa đầu, gặp ác mộng khi ngủ, mắc các vấn đề liên quan đến gan, hệ tiêu hóa, dạ dày,…  Ngoài ra, việc đặt giường đối diện cửa phòng ngủ cũng có thể khiến bạn cảm thấy bất an, thiếu sự kín đáo, riêng tư.

3.1 Cách hóa giải:

Thay đổi vị trí giường ngủ

Giải pháp tối ưu nhất là di chuyển vị trí giường ngủ. Chỉ khi không thể di chuyển giường, bạn mới nên xem xét các phương án khác.

Treo rèm

Treo rèm ở cửa ra vào phòng hoặc trước giường ngủ không chỉ giúp giải quyết được vấn đề mà còn tạo ra cảm giác riêng tư, kín đáo và thoải mái. Đồng thời, rèm cửa với màu sắc và chất liệu phù hợp với thiết kế tổng thể cũng tạo điểm nhấn sinh động và hút mắt cho phòng ngủ.

Sử dụng bình phong

Đặt một tấm bình phong giữa giường ngủ và cửa ra vào phòng có thể giúp ngăn chặn các luồng sát khí. Bạn cũng có thể sử dụng các đồ nội thất có sẵn như bàn đầu giường, giá sách hoặc tủ quần áo để tạo được vật cản để hóa giải trực xung giữa giường ngủ với cửa ra vào phòng.

Treo quả cầu pha lê hoặc đồng xu

Quả cầu pha lê nhiều mặt, treo với sợi dây màu đỏ, sẽ làm chệch hướng và phân tán mọi luồng khí đi vào phòng ngủ để tránh chúng lao thẳng về phía giường. Bạn nên treo quả cầu pha lê trên trần nhà, giữa giường và cửa. Một dải đồng xu ngũ treo trên khung cửa cũng là một cách hữu ích để hóa giải vấn đề, giúp hạn chế những luồng khí không tốt vào phòng, gây ảnh hưởng tới người ngủ.

3

<<<Xem thêm: Giant Paper Flowers: What are they ? How to Make ?

4. Giường ngủ đặt dưới dầm, xà ngang, quạt trần hoặc đèn chùm

Dầm, xà ngang, quạt trần, đèn chùm trong phòng ngủ thường không mang lại phong thủy tốt. Bởi vì mọi vật nặng hơn một mảnh vải trên giường đều có thể tạo ra năng lượng nặng, gây áp lực và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Đặc biệt, nếu phần đầu giường nằm ngay dưới xà ngang, sẽ có thể gây ra đau đầu và khiến bạn mất ngủ thường xuyên.

4,1 Cách hóa giải:

• Giải pháp phong thuỷ hiệu quả nhất là di dời giường ra xa khu vực của xà ngang và dầm. Trong trường hợp không thể di chuyển giường, một lựa chọn khác là mua giường có màn che hoặc tạo mái che trên giường.

• Đối với đèn chùm và quạt trần, bạn nên treo chúng càng xa đầu giường càng tốt. Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí, hãy sử dụng màu sắc nhạt và tông giống với trần nhà cho đèn chùm, bạn có thể sơn đèn chùm với màu nhạt, cùng tông với trần nhà và tạo tán che cho chúng, khi nhìn lên bạn sẽ khó nhận thấy sự hiện diện của chúng.

4

5. Mũi tên độc chĩa vào giường ngủ

Trong phong thuỷ, có hai nguồn năng lượng cơ bản là tà khí và sinh khí. Một trong những nguồn của tà khí là năng lượng từ mũi tên độc, đây là năng lượng tiêu cực phát ra từ bất kỳ vật nào có hình thái góc cạnh, hướng vào trường năng lượng cá nhân của bạn. Những mũi tên độc này có thể làm yếu đi năng lượng của bạn. Bạn cần kiểm tra các vật dụng, đồ trang trí, góc tường,…xem cái nào có góc nhọn chĩa vào bạn khi đang nằm trên giường không.

5.1 Cách hóa giải:

Bố trí lại đồ nội thất, phụ kiện trang trí phòng ngủ

Trong một số trường hợp, bạn chỉ cần sắp xếp lại đồ nội thất hoặc các vật trang trí là đủ. Ví dụ, treo cao bức tranh treo trên tường để làm cho các góc nhọn của khung tranh không hướng vào giường. Điều này có thể giảm đi năng lượng tiêu cực, vì nó làm thay đổi hướng tác động của mũi tên độc.

Thay thế nội thất, phụ kiện có các cạnh tròn

Một lựa chọn khác là bạn có thể thay thế một số đồ nội thất hoặc vật trang trí bằng các vật dụng có cạnh tròn. Vì các điểm sắc nhọn của chúng rất gần bạn khi bạn ngủ, chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng của bạn. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc bàn cạnh giường với phần trên bo tròn mềm mại nhất có thể.

Che các góc cạnh

Nếu góc tường nhô ra hoặc một số đồ nội thất không thể di chuyển hoặc thay thế, bạn có thể sử dụng vải để che đi năng lượng sắc bén. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cây xanh, đặc biệt là các loại cây leo, để làm mềm đi các góc.

5

<<<Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 giá từ 200 đến 300 triệu đẹp ấn tượng 2024

6. Giường ngủ đặt dưới cửa sổ

Theo phong thủy phòng ngủ, bạn không nên đặt đầu giường ngay dưới, song song hoặc đối diện trực tiếp với cửa sổ. Lý do là vị trí này có thể tạo ra nhiều vấn đề không tốt như: ngủ không ngon giấc, giảm năng lượng tích cực, ảnh hưởng tới sức khỏe,…

6.1 Cách hóa giải:

Thiết kế đầu giường chắc chắn

Trong trường hợp giường được đặt dưới cửa sổ, một đầu giường vững chắc và mạnh mẽ là rất cần thiết. Đầu giường nên được làm từ gỗ cứng hoặc có vải bọc, có độ cao phù hợp với giường và nên được gắn vào giường (chứ không phải tường), có các cạnh và góc tròn (không nhọn).

Che chắn cửa sổ

Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là sử dụng rèm. Bạn có thể chọn rèm mành từ gỗ, rèm vải cotton, lụa, lanh, rèm hai lớp,… nhưng cần đảm bảo chúng có trọng lượng nặng một chút để tạo cảm giác như một “bức tường” che chắn. Lưu ý rằng chỉ nên che cửa sổ vào ban đêm hoặc khi bạn đang ngủ, và mở rèm vào ban ngày để để đón sáng tự nhiên. .

6

7. Giường ngủ đặt dưới trần dốc

Giường nằm dưới trần dốc nghĩa là năng lượng của bạn thường phải chịu áp lực, đè nén, tâm trạng không ổn định và năng lượng thấp. Điều này không có lợi cho sức khỏe cũng như hiệu suất làm việc.

7.1 Cách hóa giải:

Đặt giường dưới phần cao nhất của trần dốc

Trong trường hợp phòng ngủ có trần dốc, hãy điều chỉnh vị trí giường của bạn, đặc biệt là đầu giường, dưới phần cao nhất của trần dốc. Thường thì đây là phần có cấu trúc tam giác trên trần, tạo cảm giác năng lượng được nâng cao.

Sơn trần dốc với màu nhạt

Nếu di chuyển đầu giường không khả thi, bạn hãy sơn trần dốc bằng một màu thật nhạt, nên đồng nhất với màu sơn của phòng ngủ.

Trang trí sáng tạo

Nếu bạn có thể sáng tạo, hãy vẽ một bức tranh trên phần trần dốc ở phía trên giường. Chọn một chủ đề hoặc hình ảnh mang đến cảm giác mở rộng, tự do và sự thoải mái để tạo sự tương phản với năng lượng nặng nề của trần dốc. Một bức tranh với bầu trời xanh, nhẹ nhàng với chút mây trắng có thể là sự lựa chọn phù hợp.

7

<<<Xem thêm: Tổng hợp các mẫu gạch ốp lát sân vườn đẹp, dẫn đầu xu hướng 2024

8. Kê hai mặt giường sát vào tường

Kê giường với cả hai mặt sát vào tường sẽ hạn chế dòng chảy năng lượng và có thể tạo cảm giác bức bí và ngột ngạt, ngay cả khi căn phòng có diện tích lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác cho tương lai, lỗi phong thủy này có thể làm bạn gặp trở ngại trong việc tìm mối quan hệ. Trong trường hợp bạn đang ở trong một mối quan hệ, cách kê giường như vậy có thể hạn chế sự giao tiếp và tạo sự mất cân bằng.

8.1 Cách hóa giải:

Chỉ kê đầu giường sát vào tường để tạo điểm tựa, còn ba mặt còn lại chừa một khoảng không gian vừa phải để không khí lưu thông.

8

Hi vọng rằng những lỗi phong thuỷ giường ngủ và cách hoá giải trên của Hoa Decor sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết. Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích từ kênh Hoa Decor nhé!

Video Hướng Dẫn Kê Giường Phòng Ngủ

Nếu bạn đang tìm cây giả, hoa giả, hoa lụa,.. trang trí chất lượng, hãy ghé qua Hoa Decor nhé! Không chỉ vậy, Hoa Decor còn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ khác như: vẽ tranh tường, cây giả trang trí, tranh canvas, ấm chén, bình lọ cao cấp,.. Đến với Hoa Decor, đảm bảo đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn những cây giả và hoa giả phù hợp nhất với không gian và phong cách trang trí.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
  • Địa chỉ Hà Nội: SH2-05 KĐT Bình Minh Garden, 93 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội
  • Địa chỉ SG: Số 52 Đường Số 8 , Cityland Park Hill – Phường 10 , Gò Vấp , TP HCM
  • Sđt: 0978873303 – 0355566607
  • Fanpage: https://www.facebook.com/shophoadecor/

<<<Xem thêm: +40 Mẫu Tiểu Cảnh Trang Trí Tết Đẹp Với Cây Đào Và Cây Mai 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *