Hướng dẫn cách decor nhà chung cư 2 phòng ngủ 

6

Tại Việt Nam, ngày nay, các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đang là lựa chọn ưa thích của nhiều người trẻ. Vì diện tích không quá rộng nên việc thiết kế nội thất cho các căn hộ này cũng đòi hỏi sự tinh tế và hài hòa để đáp ứng nhu cầu của  gia chủ. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ sao cho đẹp và tiện nghi nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Hoa Decor nhé!

1. Đặc điểm của chung cư 2 phòng ngủ

2. Lưu ý khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

3. Top mẫu chung cư 2 phòng ngủ thiết kế đẹp

1. ĐẶC ĐIỂM CỦA CHUNG CƯ 2 PHÒNG NGỦ

Tùy thuộc vào khu vực đô thị, quy hoạch, thiết kế, và phân khúc căn hộ, có thể có những đặc điểm khác biệt giữa các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ. Tuy vậy thì các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ vẫn có một số đặc điểm chung như diện tích không quá rộng, thường bao gồm 1 phòng ngủ chính và 1 phòng ngủ phụ, phù hợp với các gia đình có ít thành viên,…

1

<<<Xem thêm:5 Cách Mang Thiên Nhiên Vào Ngôi Nhà Bạn Bằng Cây Giả Của Hoa Decor

2. Lưu ý khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

2.1 Lên ý tưởng rõ ràng khi thiết kế nội thất 2 phòng ngủ

Trước khi bắt đầu thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, việc lên ý tưởng được coi là bước quan trọng không thể bỏ qua. Đây là yếu tố quyết định để bạn chọn lựa nội thất sao cho phù hợp. Bạn hãy xác định rõ phong cách chủ đạo cho không gian sống của mình. Một số phong cách rất được ưa chuộng hiện nay là: Phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển,…. Khi lên ý tưởng, bạn cần chú ý đến một số điều quan trọng như sau:

• Blog Nội Thất Đẹp thấy khá nhiều người có quan điểm, khi lựa chọn phong cách thiết kế cho chung cư 2 phòng ngủ cần phải đồng nhất một phong cách. Nhưng bạn cũng có thể kết hợp hai phong cách nhưng cần phải đảm bảo chúng hài hòa với nhau.

• Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp. Blog Nội Thất Đẹp khuyên bạn nên tham khảo ý kiến và sở thích cá nhân của các thành viên trong gia đình để tìm ra phương án thiết kế tối ưu nhất.

• Bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo có thể nhận được sự tư vấn chất lượng nhất nếu có điều kiện về tài chính.

2.2 Phân bổ diện tích cho các phòng

Trong quá trình thiết kế nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ, việc phân bổ diện tích cho từng phòng cũng là một yếu tố quan trọng. Đầu tiên, bạn cần xác định kích thước cụ thể của từng phòng để tối ưu hóa diện tích. Vì có hai phòng ngủ nên việc phân bổ diện tích cần phải hợp lý, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia đình. Đối với phòng ngủ chính, cần phân bổ diện tích lớn hơn cho giường và tủ quần áo. Điều này giúp đảm bảo không gian dễ di chuyển và cảm giác thoải mái khi sử dụng phòng.

Trong khi đó, với phòng ngủ phụ, bạn có thể dành diện tích nhỏ hơn cho giường và tủ đồ, sử dụng phần còn lại cho không gian làm việc hoặc giải trí. Không chỉ vậy, quá trình phân bổ diện tích cũng cần chú ý đến các không gian chung như phòng khách và nhà bếp. Để tối ưu hóa không gian, bạn có thể lựa chọn thiết kế mở giữa phòng khách và nhà bếp để tạo ra cảm giác rộng rãi và thoáng mát.

2.3 Thiết kế nội thất 2 phòng ngủ phải có bố cục và màu sắc hài hòa

Phòng ngủ không chỉ là không gian để nghỉ ngơi mà còn là nơi gia chủ thư giãn. Do đó, quá trình thiết kế nội thất cho 2 phòng ngủ cần được thực hiện đúng chức năng. Bố cục phòng quá rườm rà chỉ tạo ra cảm giác mệt mỏi hơn thôi.  Bạn cần chọn mọi vật dụng nội thất một cách tỉ mỉ, cân đối về màu sắc và chức năng. Điều này sẽ tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp và mang lại tiện ích cho người sử dụng.

Không nhất thiết phải sử dụng các vật dụng nội thất cùng tông màu, nhưng bạn vẫn cần phải đảm bảo sự hài hòa và cân bằng. Để mỗi khi nhìn vào, bạn không thấy sự khó chịu mà là cảm giác dễ chịu, thư thái nhất Khi chọn màu sắc cho phòng ngủ, nên tránh chọn những tone màu quá nóng, vì chúng có thể tạo ra cảm giác tù túng và bí bách. Ngược lại, sử dụng gam màu lạnh quá cũng có thể làm cho không gian trở nên lạnh lẽo và đơn điệu. Theo Blog Nội Thất Đẹp, bạn nên chọn những gam màu trung tính và trang nhã, giúp phòng ngủ trở nên sáng sủa và ấm áp hơn.

<<<Xem thêm:Tường hoa giả trang trí &#8211; Hoa Giả Decor Tường Nhà

2.4 Tạo không gian sinh hoạt chung

Trong quá trình thiết kế nội thất cho chung cư 2 phòng ngủ, bạn cần tạo ra một không gian sinh hoạt chung để có thể thư giãn và trò chuyện cùng nhau. Điều này giúp củng cố mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Phòng khách hoặc khu vực bếp có thể được sử dụng để làm không gian sinh hoạt chung.

2

3. Top mẫu chung cư 2 phòng ngủ thiết kế đẹp

3.1 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu, hay còn được biết đến là phong cách Scandinavian, nổi tiếng với việc kết hợp ánh sáng tự nhiên, sắc trắng tinh khôi và chất liệu gỗ truyền thống. Tổng thể, phong cách này tạo ra một không gian sống bình dị, mộc mạc nhưng vẫn đầy tinh tế, hiện đại và quyến rũ. Các chung cư 2 phòng ngủ thiết kế theo phong cách Bắc Âu đặc biệt phù hợp với những người trẻ yêu thích lối sống phương Tây, tinh tế đơn giản. Đặc trưng mẫu thiết kế này là tone màu trắng tuyết từ tường, trần đến sàn nhà, giúp tạo cảm giác không gian mở rộng hơn và mang lại sự tươi mới. Kết hợp với đó là tone màu nâu ấm từ các đồ nội thất làm từ gỗ, tạo nên không khí ấm áp và cân bằng hài hòa giữa vẻ lạnh lùng và sự thoải mái. Phong cách Bắc Âu không chỉ thu hút bởi giá trị thẩm mỹ mà còn bởi sự tiện nghi, biến nó thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều người trẻ hiện đại

3

3.2 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách luxury

Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách luxury cũng là một xu hướng khá phổ biến. Đặc trưng của phong cách này là vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đẳng cấp và quý phái. Do đó mà phong cách này rất được giới thượng lưu yêu thích. Để tạo ra một không gian hoàn hảo, phong cách này đòi hỏi một khoản chi phí khá lớn vì điểm độc đáo của nó thường xuất phát từ việc sử dụng các vật liệu cao cấp như đá, gỗ quý, kim loại,  gương kính,… Màu sắc trong nội thất luxury thường là các gam màu trung tính, mang lại cảm giác sang trọng và ấm áp. Thiết kế đường nét trong không gian này thường không quá phức tạp, thay vào đó, nó ưu tiên sử dụng đường nét mềm mại và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng nội thất luxury thường đi kèm với chi phí đắt đỏ và chỉ phù hợp với một số người chứ không phù hợp với mọi người và mọi không gian.

4

3.3 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển cũng là một trong những lựa chọn thiết kế không thể bỏ qua khi nói đến căn hộ chung cư 2 phòng ngủ thiết kế đẹp. Sự hòa quyện giữa lối thiết kế cổ điển xa hoa, tráng lệ và phong cách hiện đại tạo nên không gian tân cổ điển vô cùng sang trọng, tinh tế và hấp dẫn. Gam màu trung tính, đặc trưng của phong cách này, thể hiện vẻ đẹp quyền lực từ thời kỳ hoàng gia, rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Họa tiết và hoa văn trong phong cách tân cổ điển được thể hiện một cách tinh tế, kết hợp với đồ nội thất cao cấp, tạo nên điểm nhấn vô cùng nổi bật cho căn hộ.

5

<<<Xem thêm:Ý tưởng decor tiểu cảnh gầm cầu thang trong nhà đẹp độc lạ nhất 2024

3.4 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển tuy đã xuất hiện từ lâu rồi nhưng vẫn duy trì được sức hút mạnh mẽ và được đánh giá cao cho đến ngày nay. Đặc trưng nổi bật của phong cách này là sự xa hoa, lộng lẫy, thể hiện sự đẳng cấp và quý phái của chủ nhân. Các chi tiết hoa văn được chế tác một cách tỉ mỉ, tinh tế, kết hợp với chất liệu đẳng cấp, nội thất cao cấp và sử dụng gam màu đậm, trầm. Tất cả tạo ra một không gian thượng lưu, rực rỡ, đồng thời vẫn đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt.

6

3.5 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại đang là xu hướng nổi bật trong thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ. Các căn hộ thiết kế theo phong cách này tập trung vào công năng nhiều hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá trị thẩm mỹ và phù hợp với ngân sách, thu hút sự quan tâm của nhiều chủ nhà. Đặc điểm nổi bật của phong cách hiện đại là sự đơn giản trong hình dáng và đường nét, kết hợp với nội thất đa chức năng và loại bỏ những chi tiết không cần thiết. Việc sử dụng màu sắc trung tính cũng giúp không gian trở nên thoáng đãng, ngăn nắp hơn.

7

3.6 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Đây là một trong những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ khá độc đáo và mới mẻ. Được mix cùng với phong cách thiết kế hiện đại tạo nên được sự độc đáo riêng của nó. Trong thiết kế này, chủ yếu là sử dụng đồ nội thất làm từ gỗ, nhằm tạo ra nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao.

8

3.7 Mẫu chung cư 2 phòng ngủ phong cách Taiwan

Phong cách thiết kế Taiwan có vẻ như vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay, phong cách này đang dần du nhập vào Việt Nam, trở thành một xu hướng mới trong những năm gần đây. Thiết kế không gian mang đậm chất mộc mạc và đơn điệu, tinh tế và không kém phần thanh lịch pha lẫn khí chất sang trọng. Đây sẽ là một thiết kế không dễ dàng bị lỗi thời trong tương lai.

9

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Decor về chủ đề thiết kế chung cư 2 phòng ngủ. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kiến tạo tổ ấm hoàn hảo cho bản thân và gia đình.

Video Hướng Dẫn thiết kế chung cư 2 phòng ngủ theo chủ đề

Nếu bạn đang tìm cây giả, hoa giả, hoa lụa,.. trang trí chất lượng, hãy ghé qua Hoa Decor nhé! Không chỉ vậy, Hoa Decor còn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ khác như: vẽ tranh tường, cây giả trang trí, tranh canvas, ấm chén, bình lọ cao cấp,.. Đến với Hoa Decor, đảm bảo đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn những cây giả và hoa giả phù hợp nhất với không gian và phong cách trang trí.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
  • Địa chỉ Hà Nội: SH2-05 KĐT Bình Minh Garden, 93 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội
  • Địa chỉ SG: Số 52 Đường Số 8 , Cityland Park Hill – Phường 10 , Gò Vấp , TP HCM
  • Sđt: 0978873303 – 0355566607
  • Fanpage: https://www.facebook.com/shophoadecor/

<<<Xem thêm:Bí quyết vệ sinh hoa đào đông giả cực dễ dàng và đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *